Tại sao nên chọn ghế văn phòng chuẩn công thái học?

Ghế ngồi làm việc có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe cũng như là tinh thần làm việc của dân văn phòng. Vì thế, lựa chọn một chiếc ghế nâng đỡ cơ thể nhẹ nhàng, giảm thiểu đau nhức đi kèm các công năng là đều rất cần thiết. Ghế  được mô phỏng dựa trên dáng người ngồi gọi là ghế công thái học. Vậy thật sự lợi ích của nó là gì? Tại sao nó lại được ưa chuộng nhiều đến vậy? Hãy cùng theo dõi bài viết sau đây để tìm câu trả lời nhé. 

Ghế công thái học là gì?

Bắt nguồn từ những mẫu ghế văn phòng cơ bản. Trải qua quá trình nghiên cứu tỉ mỉ dựa trên cấu trúc ngồi làm việc. Thiết kế ghế công thái học được ra đời, mang đến tư thế ngồi tốt nhất cho cột sống, cổ và thắt lưng. Tạo dựng tư thế ngồi thoải mái, hạn chế các bệnh văn phòng và góp phần nâng cao hiệu suất làm việc. Đi kèm với đó là các tính năng hữu hiệu, sự linh hoạt của ghế sẽ phục vụ công việc thêm phần hiệu quả. 

Cấu tạo của ghế văn phòng Ergonomic

Cấu tạo cơ bản của ghế Ergonomic

  • Tựa đầu: thường được làm từ chất liệu lưới hoặc bọc da, thiết kế phần tựa đầu rộng, người dùng có thể thoải mái tựa đầu mà không lo bị mỏi ở cổ và gáy.
  • Tay ghế: với chất liệu nhựa cao cấp hoặc bọc da bên ngoài, sẽ đều tạo giác thoải mái. Thiết kế vừa vặn với người dùng, không lo bị vướng víu trong quá trình làm việc.
  • Lưng ghế: phần tựa lưng của ghế được thiết kế cao. Uốn cong, ôm trọn phần cột sống người sử dụng. Hỗ trợ giữ đúng tư thế ngồi, giảm thiểu bệnh về cột sống. Thường được bọc lưới thoáng mát hoặc bọc da êm ái.
  • Đệm ngồi: với thiết kế phần đệm rộng rãi, luôn mang lại cảm giác mềm mịn, với chất liệu nào cũng sẽ có tính đàn hồi cao. Đặc biệt, sẽ điều chỉnh ra vào phù hợp với vóc dáng hơn. 
  • Cần gạt: với chức năng của cần gạt sẽ giúp nâng hạ ghế phù hợp với nhu cầu. Piston phối hợp cùng bánh xe giúp di chuyển và xoay 360 độ. 

Lợi ích của ghế thiết kế dựa trên tiêu chuẩn công thái học

Mang đến sự thoải mái khi ngồi

Đây chính là một trong những ưu điểm nổi bật của ghế chế tạo theo tiêu chuẩn công thái học, việc có thể điều chỉnh linh hoạt các bộ phận của ghế sẽ mang đến cho người dùng sự thoải mái nhất. Cấu tạo của ghế cho phép người dùng điều chỉnh hoàn toàn riêng biệt, phù hợp với nhiều dáng người ở mọi tư thế khác nhau.

Hỗ trợ tư thế ngồi

Ghế văn phòng công thái học ra đời đã loại bỏ hoàn toàn những khuyết điểm của dòng ghế cũ. Bởi vì tập trung nghiên cứu dáng ngồi của người làm việc văn phòng mà đưa ra phần thiết kế lưng ghế phù hợp nhất. Với thiết kế uốn cong nhẹ ở phần lưng ghế giúp điều chỉnh đúng tư thế khi ngồi làm việc, ôm trọn phần sống lưng sẽ giúp giảm thiểu các bệnh như: thoát vị đĩa đệm, đau nhức lưng… mang đến cho người dùng tư thế ngồi tốt nhất.

Cải thiện động lực và năng suất làm việc

Ghế sẽ giúp làm giảm những nguy cơ về sức khoẻ, căng thẳng trong quá trình làm việc và làm tăng năng suất lao động, giúp người dùng có nguồn năng lượng tối đa để làm việc. Việc cung cấp không gian làm việc thiết kế phù hợp với người ngồi, sẽ tạo được thiện cảm với nhân viên về môi trường làm việc, tăng động lực làm việc của họ.

Giảm nguy cơ về cổ

Với thiết kế hỗ trợ phần đầu và cổ khi ngồi sẽ ngăn ngừa tình trạng đau nhức khi ngồi làm việc quá lâu. Ngoài ra, vào những giờ nghỉ trưa, người dùng có thể thoải mái ngả đầu nghỉ ngơi mà không cần lo sợ bị mỏi.

Trên đây là những thông tin rõ nét về dòng ghế văn phòng chuẩn công thái học, đó chính sự thay đổi về kết cấu theo thời gian nhằm đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng. Bên cạnh đó cũng giúp người dùng hiểu rõ hơn công dụng, lợi ích mà khiến chúng trở thành cơn sốt trên thị trường nội thất hiện nay. Vì thế, các doanh nghiệp không nên bỏ lỡ dòng ghế này cho không gian làm việc của mình. 

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*