TẦM QUAN TRỌNG CỦA CHIẾC BÀN LÀM VIỆC CÓ KÍCH THƯỚC PHÙ HỢP

Bàn làm việc là nơi khá quen thuộc với nhiều người, nhưng hầu như có rất ít người quan tâm đến những tác động của nó đến với sức khỏe của mình. Nếu phải ngồi lâu tại một chiếc bàn không phù hợp thì sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến chất lượng sức khỏe của bạn đấy. Bàn làm việc cao bao nhiêu đây là một trong những tiêu chuẩn khá quan trọng để lựa chọn, kích thước phù hợp giúp bạn có một sức khỏe dẻo dai và một công cụ góp phần cho một ngày dài làm việc hiệu quả.

 

Kích thước bàn làm việc cao – điều đơn giản nhưng không nên bỏ qua

Kích thước bàn làm việc đóng vai trò vô cùng quan trọng

Bàn làm việc là nơi gắn bó với bạn suốt một khoảng thời gian khá dài, nếu không biết cách lựa chọn bạn sẽ cảm thấy vô cùng khó khăn, gây cảm giác khó chịu, thiếu linh hoạt trong công việc.

 

Một bàn làm việc phù hợp ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và chất lượng công việc

 

Một trong những vấn đề về mà nhân viên văn phòng ngày nay thường gặp phải đó là các bệnh lý về cột sống và thị giác do phải ngồi làm việc trong một thời gian dài, và một nguyên nhân chủ quan nữa đó là do kích thước bàn làm việc không phù hợp.

Bàn văn phòng có kích thước phù hợp sẽ mang lại cho người ngồi cảm giác thoải mái, linh hoạt và dễ dàng tập trung vào công việc hơn rất nhiều. Vậy bàn làm việc cao bao nhiêu là phù hợp?

Những tiêu chuẩn cần biết trong lựa chọn bàn làm việc

Khi lựa chọn bạn cần xem xét thật kĩ kích thước bàn làm việc cao bao nhiêu, tùy vào công năng mục đích sử dụng, vị trí đặt và không gian văn phòng mà đưa ra những lựa chọn phù hợp cho mình.

 

Bạn có thể không chú trọng về kiểu dáng nhưng phải cân nhắc lựa chọn kích thước bàn cho phù hợp

 

Tùy vào tính năng mà bạn sẽ có những tiêu chí lựa chọn khác nhau, chẳng hạn bàn làm việc dành cho giám đốc sẽ có kích thước khác với bàn làm việc của nhân viên, hay bàn làm việc ở nhà sẽ có kích thước khác với ở văn phòng. Đối với những không gian có phần hơi hẹp thì bạn không nên chọn chiếc bàn có kích thước quá lớn, nhiều chi tiết cầu kì nó sẽ làm cho căn phòng trở nên ngột ngạt và khó linh hoạt trong việc di chuyển.

 

Bàn làm việc không phù hợp sẽ gây ra một số bệnh lý mà nhân viên văn phòng thường gặp phải

 

Khác với sự linh hoạt của chiều rộng và chiều dài, chiều cao là một kích thước luôn nằm trong khuôn khổ và ít bị thay đổi. Các thiết kế dành cho bàn làm việc đòi hỏi phải đạt tiêu chuẩn về chiều cao thì mới có thể coi là một sản phẩm có chất lượng. Chiều cao tiêu chuẩn của một bàn làm việc nằm trong khoảng 750mm đến 760mm. Với kích thước này, người dùng có thể dễ dàng đứng lên ngồi xuống mà không hề bị cản trở, và nó phù hợp với đại đa số chiều cao trung bình của người Á Đông trưởng thành.

Các thiết kế bàn làm việc riêng cho từng bộ phận của văn phòng

Bàn làm việc là một trong những nội thất vô cùng quan trọng trong văn phòng làm việc. Nhưng để lựa chọn được những chiếc bàn làm việc phù hợp thì đây là một việc không hề dễ dàng đúng không nào? Dưới đây là một số gợi ý hay mà bạn có thể tham khảo

Phòng làm việc giám đốc

Luôn cập nhật những xu hướng mới nhất, bàn việc văn phòng hiện đại đang được các sếp rất ưu ái lựa chọn cho nội thất văn phòng của mình.

Bàn làm việc giám đốc mang phong cách hiện đại

 

Các thiết kế bàn làm việc hiện đại đặc biệt dành riêng cho các sếp luôn được quan tâm đặc biệt. Các thiết kế phải đảm bảo được sự linh hoạt trong lúc sử dụng, đồng thời phải tôn lên sự sang trọng, quyền lực nhưng cũng không kém phần hiện đại.

Sự phóng khoáng trong thiết kế mang lại một màu sắc hoàn toàn mới khác hẳn sự rập khuôn trong phong cách cổ điển.

Xem thêm: Bí quyết chọn kích thước bàn giám đốc đạt chuẩn

Phòng họp văn phòng

Đây là không gian tập hợp nhiều người cùng ban, hay nhiều phòng ban khác nhau cùng một lúc để trao đổi công việc. Một chiếc bàn được lựa chọn phải đáp ứng đủ chỗ ngồi cho mọi nhưng không được chiếm quá nhiều diện tích.

Bàn dành cho phòng họp hiện đại.

 

Bàn họp hình chữ nhật hay hình oval là một lựa chọn vô cùng hợp lí cho không gian này. Nó dễ dàng bố trí chỗ cho nhiều người nhưng lại ít gây ra cảm giác ngột ngạt khó chịu.

Bàn họp hình tròn cũng là một lựa chọn đáng xem xét nhưng với chiếc bàn kiểu dáng này thì chiếm khá nhiều diện tích, thích hợp cho phòng có không gian rộng.

Phòng làm việc của nhân viên

Những mẫu thiết kế bàn làm việc văn phòng hiện đại dành cho nhân viên ngày càng phổ biến, bởi nó không chỉ mang lại tính thẩm mĩ cao mà còn khá linh động cho nhiều không gian.

 

Bàn làm việc văn phòng hiện đại được đa số các doanh nghiệp lựa chọn

 

Tùy theo yêu cầu, tính chất công việc, bạn có thể lựa chọn cho văn phòng của mình những kiểu dáng phù hợp. Có rất nhiều kiểu dáng cho nhiều vị trí khác nhau trong văn phòng, tận dụng được tối đa diện tích của văn phòng, đặc biệt là những văn phòng có quy mô nhỏ.

Hy vọng bài viết mà Nội thất Đông Sài Gòn mang đến sẽ giúp bạn tìm được mẫu bàn làm việc đạt tiêu chuẩn. Chúc bạn sẽ có được những chiếc bàn làm việc thật phù hợp với mình nhé! Đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi qua số hotline: 028.3511.1226 để được tư vấn và hỗ trợ.

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*